Estrogen vốn là loại hormone quan trọng của phái nữ nên nếu cơ thể thiếu thì chắc chắn từ sức khỏe sinh sản tới sức khỏe tổng thể đều bị ảnh hưởng ít nhiều.

Nam giới thì có testosterone, còn nữ giới thì có estrogen - đây là hai loại hormone quan trọng mà cả hai giới đều cần bổ sung đầy đủ thường xuyên. Trong đó, estrogen là hormone rất cần thiết cho cơ thể của phái nữ. Nếu estrogen trong cơ thể nữ giới không đủ, làn da sẽ dần trở nên kém tươi tắn, tốc độ lão hóa cũng đến nhanh hơn.

Vì vậy, việc bổ sung hormone estrogen thường xuyên là điều rất cần thiết, nhất là khi cơ thể xuất hiện 3 "trạng thái xấu xí" sau đây.

Mỡ bụng chất chứa

Khi nữ giới đến một độ tuổi nhất định, khả năng trao đổi chất của cơ thể sẽ giảm xuống và từ đó làm chậm lại quá trình chuyển hóa. Lúc này, cơ thể sẽ dễ tích tụ chất béo nhiều hơn, gây tăng cân, béo phì.

Trong khi đó, estrogen lại là loại hormone giúp quản lý chất béo trong cơ thể. Nếu chất béo tồn đọng nhiều thì đồng nghĩa quá trình tiết estrogen của cơ thể đang gặp vấn đề, bạn cần nhanh chóng bổ sung lại kịp thời.

3 trạng thái xấu xí bắt đầu xuất hiện trên cơ thể nữ giới ngầm nhắc nhở estrogen sắp cạn kiệt - Ảnh 1.

Phần lưng dày hơn

Lưng cũng là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến hình dạng cơ thể của chúng ta. Thường thì khi về già, phần lưng của nhiều người sẽ bắt đầu dày hơn. Nhưng thực tế sự xuất hiện của trạng thái này lại ngầm nhắc nhở tình trạng thiếu estrogen và canxi trong cơ thể. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, bạn cần nhanh chóng bổ sung estrogen và canxi ngay.

3 trạng thái xấu xí bắt đầu xuất hiện trên cơ thể nữ giới ngầm nhắc nhở estrogen sắp cạn kiệt - Ảnh 2.

Cơ hông lỏng lẻo, kém săn chắc

Khi cơ thể nữ giới không có đủ estrogen, các cơ ở vùng mông cũng sẽ thay đổi. Đặc biệt, khi tuổi tác càng tăng cao, lượng collagen trong cơ thể cũng không còn đủ, từ đó làm làn da trở nên xấu hơn. Vì vậy, bạn cần tìm cách bổ sung estrogen để khắc phục tình trạng này sớm.

3 trạng thái xấu xí bắt đầu xuất hiện trên cơ thể nữ giới ngầm nhắc nhở estrogen sắp cạn kiệt - Ảnh 3.

Để duy trì nồng độ estrogen trong cơ thể ở mức tốt nhất thì nữ giới nên chăm ăn các loại thực phẩm từ ngũ cốc, đậu nành, trái cây, bông cải xanh, bắp cải...

Source (Nguồn): Sohu