7 thủ thuật này thoạt nghe có thể khiến bạn khó tin nhưng nó thực sự rất hữu hiệu trong việc đánh thức não bộ và giúp cho bạn tươi tỉnh mỗi khi cảm thấy buồn ngủ đấy.

Đôi khi bạn thấy mệt mỏi và không thể chống lại cảm giác này nếu như không có một tách cà phê hay nước uống tăng lực. Tuy nhiên không phải chỉ có 2 loại thức uống này mới có thể giúp bạn tỉnh táo suốt ngày dài. Dưới đây là một vài mẹo hữu ích giúp cho năng lượng của bạn tăng vọt mà chẳng cần sử dụng các chất kích thích hỗ trợ:

Cắn một miếng chanh

7 thủ thuật giúp bộ não tỉnh táo khi bạn thấy mệt mỏi, căng thẳng

Cho dù bạn thích hay không thì cũng không thể phủ nhận rằng vị chua của chanh lúc này sẽ giúp bạn tỉnh táo khỏi cơn buồn ngủ ngay tức thì.

Rửa mặt bằng nước lạnh

7 thủ thuật giúp bộ não tỉnh táo khi bạn thấy mệt mỏi, căng thẳng

Khi thấy mí mắt trĩu nặng, bạn hãy uống một ít nước lạnh có đá và càng hữu hiệu hơn nếu bạn rửa mặt bằng nước đá. Đây là một thủ thuật tuyệt vời để giúp đánh thức não bộ và làm cho bạn tỉnh táo trở lại. Bạn cũng có thể đặt một túi chườm trong tủ lạnh, khi mệt mỏi hãy dùng nó đặt ở phía sau cổ, bạn sẽ thấy tươi tỉnh ngay.

Đổ nước lạnh lên cổ tay

7 thủ thuật giúp bộ não tỉnh táo khi bạn thấy mệt mỏi, căng thẳng

Thủ thuật này có hiệu quả tương tự như bạn rửa mặt bằng nước lạnh, tuy nhiên nó có một ưu điểm là không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn.

Xoa bóp lỗ tai

7 thủ thuật giúp bộ não tỉnh táo khi bạn thấy mệt mỏi, căng thẳng

Đây là một thủ thuật được các vị tu sĩ thời xưa áp dụng để tránh cơn buồn ngủ khi ngồi thiền. Liên tục xoa bóp các huyệt nằm trên dái tai là cách tuyệt vời để đánh thức não bộ.

Ngáp mạnh

7 thủ thuật giúp bộ não tỉnh táo khi bạn thấy mệt mỏi, căng thẳng

Khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi hay chán nản, nhiệt độ của não sẽ tăng lên gấp nhiều lần và ngáp là một phương thức tự nhiên để làm não “nguội" trở lại và tỉnh táo hơn.

Ăn chút gì đó

7 thủ thuật giúp bộ não tỉnh táo khi bạn thấy mệt mỏi, căng thẳng

Bằng cách ăn chewing gum vị bạc hà và nhai thật mạnh chính là cách tốt nhất để đánh thức bộ não của bạn. Tuy nhiên nếu bạn muốn ăn một chút salad hay sandwich khi đói thì nhớ là đừng ăn củ hành nhé, vì hành là một chất an thần tự nhiên và có thể làm bạn thấy buồn ngủ nhiều hơn đấy.

Căng cơ

7 thủ thuật giúp bộ não tỉnh táo khi bạn thấy mệt mỏi, căng thẳng

Thực hiện 20 lần chống đẩy hoặc đơn giản là cố gắng giãn hết các cơ trong khoảng 30 giây chính là cách hữu hiệu để đánh thức bộ não và tỉnh táo trở lại. 

Lucy Ruan

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!
Loading...

BÌNH LUẬN