Cộng đồng mạng liên tục đánh giá 1 sao cho quán cà phê có cách xử sự thiếu chuyên nghiệp khi mắng chửi khách quá vô lý.

Ở Hà Nội có không ít những quán cà phê mở ra với không gian mộc mạc, đơn giản mang phần xưa cũ nhưng lại là nơi để tụ tập bạn bè, hoặc ngồi làm việc cũng khá là chill đã nhanh chóng thu hút được giới trẻ. Không chỉ hấp dẫn khách hàng bởi không gian, hương vị đồ uống mà những ông chủ kinh doanh họ còn niềm nở với khách sao cho "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi". 

Thế nhưng mới đây lại xuất hiện một cửa hàng kinh doanh theo phong cách độc và lạ khi không cần khách. Điều này xuất phát từ việc nhân viên của quán đã buông những lời mắng mỏ không thương tiếc chỉ vì khách hàng vào quán mà không chào hỏi ai. Ngay sau đó, hàng nghìn cư dân mạng đã vào fanpage nổi sóng, tặng cửa hàng "bão" 1 sao.

Cụ thể, câu chuyện bắt nguồn từ một tài khoản facebook có tên Đ.M.Q, sau khi đã có trải nghiệm không mấy hài lòng từ một quán cà phê ở Hà Nội. Theo đó, anh chàng này đến quán để thưởng thức hương vị cà phê, tận hưởng không gian tĩnh lặng thì vừa bước chân vào đến cửa đã bị nhân viên của quán chửi mắng xối xả.

Nguyên nhân được cho là anh khách này vào quán mà không hỏi ai cả khiến nhân viên không khỏi bực tức. Cuối cùng để đôi bên không phải đôi co anh khách đã xin lỗi và chuyển sang quán khác phục vụ chu đáo hơn. Khi bước ra khỏi quán, nam thanh niên còn bị bạn của nhân viên kia ném cho một cái "lườm em như kiểu muốn đánh mình đến nơi rồi”.

Những dòng tâm sự đầy bức xúc của anh thanh niên đã gây sự chú ý của rất nhiều dân tình. Nhiều người đã nổi đóa thay anh vào tận fanpage quán để đánh giá 1 sao. 

Bên cạnh hàng trăm bình luận bày tỏ thái độ vô văn hóa của quán thì vẫn có một vài comment có ý kiến trái chiều, họ nói đã từng đến quán này rồi và cảm thấy thái độ phục vụ của nhân viên khá tốt, không gian đẹp. Vậy đâu là sự thật, dân mạng hy vọng chủ quản có giải thích rõ ràng để tránh mọi người có sự nhầm lẫn.

Chia sẻ về sự việc trên báo chí, chủ quán cho hay: "Mình sẽ không trình bày gì thêm, đúng như phương châm hoạt động của quán là chốn bình yên. Không phải tự nhiên tạo hóa cho chúng ta 2 cái tai và 1 cái miệng, để chúng ta biết lắng nghe từ 2 phía".

Khi được hỏi về trường hợp nếu cư dân mạng tiếp tục “ném đá” fanpage của quán khiến uy tín bị ảnh hưởng thì phải xử lý như thế nào, anh chủ tỏ ra bình thản: “Cùng lắm thì đóng fanpage lại, cứ để mọi người tự trải nghiệm và dư luận tự tìm hiểu thôi".

Hiện tại, vẫn chưa xác định được ai đúng ai sai trong câu chuyện này, vì vậy để tránh nhận định sai về quán hay sai về khách hàng, mọi người hãy nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra bình luận của mình. 

nguyenhao