Chỉ cần một đơn hàng bị bom, tài xế có thể phải bù lại cả ngày hoặc vài ngày làm việc. Có thể 150.000 đồng là số tiền không lớn với một số người nhưng lại là miếng cơm manh áo và công sức lao động vất vả của vài người khác.

Vừa mới đây, một diễn đàn được đông đảo bạn trẻ theo dõi trên mạng xã hội đã có dịp chia sẻ câu chuyện về sự trái ngang mà một anh xe ôm thời buổi công nghệ gặp phải trong quá trình thực hiện công việc của mình. Cụ thể, anh chàng bị khách bom hàng, hay nói một cách dễ hiểu là khách đặt thức ăn thông qua ứng dụng, rồi khi lái xe mua xong mang đến giao thì không biết vì lý do gì, khách hàng lại không chịu ra nhận.

Trang này viết: "Đây là hình ảnh anh Grab Đà Nẵng ngậm đắng nuốt cay một lúc 3 suất cơm gà gần 150.000 đồng vì vừa bị bom hàng hôm nay. Ăn bữa cơm bằng cả ngày công, tội nghiệp anh quá.

Hầu hết các tài xế Grab là người nghèo, sinh viên, vì họ mong muốn kiếm được đồng tiền nên chọn mưu sinh bằng chạy xe ôm công nghệ. Họ dãi nắng dầm mưa để kiếm đồng tiền bằng mồ hôi, công sức của mình.Thế nhưng, có không ít khách hàng, khi đặt GrabFood đã bom hàng, đặt xong thì không lấy. Thậm chí, có nhiều khách hàng xem bom hàng là niềm vui.

Họ đâu biết rằng, một lần bom hàng như thế, tài xế phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng. Chỉ cần một đơn hàng bị bom, tài xế có thể phải bù lại cả ngày hoặc vài ngày làm việc. Có thể 150.000 đồng là số tiền không lớn với một số người nhưng lại là miếng cơm manh áo và công sức lao động vất vả của một vài người. Vậy nên có tiền, có nhu cầu hãy đặt, xin đừng bom hàng. Xin đừng vì chút niềm vui của mình mà đẩy đau khổ cho người khác".

Ngồi ăn 3 phần cơm gà giá 150.000 đồng, anh tài xế Grab miệng cười mà lòng đắng ngắt vì lý do này - Ảnh 1.

 

Ngồi ăn 3 phần cơm gà giá 150.000 đồng, anh tài xế Grab miệng cười mà lòng đắng ngắt vì lý do này - Ảnh 2.

Sau khi vừa được đăng tải không lâu, bài viết cùng những hình ảnh thực tế này đã nhanh chóng gây được sự chú ý của đông đảo người dùng mạng. Bức xúc và phẫn nộ là cảm giác đầu tiên của nhiều người sau khi đọc xong câu chuyện. Song song với đó, bên cạnh những phẫn nộ, cư dân mạng cũng không tránh được cảm giác thương cảm, xót xa cho sự oái oăm mà những người lao động thời buổi công nghệ gặp phải. 

"Hôm trước mình cũng có đặt GrabFood thì bạn Grab gọi lại cho mình và bảo: "Chị ơi, chút nữa em gọi lại, chị nghe máy nhận hàng giúp em nhé, từ sáng tới giờ em bị mất 2 đơn rồi ạ". Nghe thôi mà thương thực sự".

"Thời đại 4.0 rồi, mình thiết nghĩ cũng nên bỏ dần cái kiểu ứng tiền ra mua giùm trước đi! Hoặc yêu cầu Grab thực hiện 100% tính năng mua hàng charge qua thẻ ấy. Chứ kiểu này sao mà các bạn tài xế sống được".

"Mình không bao giờ dám bom hàng kiểu này,dù mình là đứa hay mua hàng trên mạng. Lỡ đặt rồi thì nhận về, không như hình cũng ngậm đắng nuốt cay mang đi sửa lại. Đẹp thì mặc ra đường, xấu thì để mặc trong nhà thôi".

Câu chuyện bom hàng vẫn là một trong những vấn đề gây nhức nhối mạng xã hội trong thời gian gần đây; và đó là một trong những rủi ro lớn nhất mà những con người đang làm công việc xe ôm công nghệ đang gặp phải. 

Công việc của mỗi người đều chất chứa những khó khăn và rủi ro riêng, vì vậy đứng ở vị thế của người mua, chúng ta nên cân nhắc thật kỹ lưỡng để có những hành động đúng mực nhất có thể. Vì về cơ bản, ở những diễn biến khác, chắc gì chúng ta không phải là nạn nhân của một khó khăn nào đó tương tự như những thứ mình đã gây ra ngày hôm nay?

Lou,

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!