Đây là một chế độ ăn uống rất phù hợp với những cô nàng lười tập luyện ép cân.

Ngoài những cô nàng thực sự chăm chỉ tập tành ép cân, thì đa phần các chị em ai cũng muốn tìm hiểu một phương pháp giảm cân nhẹ nhàng, đơn giản mà không quá mất sức. Thật ra chuyện giảm cân thành công có 30% là tập tành còn ăn uống khoa học chiếm tới 70%, chỉ cần lên đúng một chế độ ăn uống khoa học là có thể giảm kha khá cân nặng, chứ chưa nói đến chuyện kết hợp tập tành mỗi ngày.

Chỉ nghe đến đây đã đủ khiến biết bao cô nàng lười tập ngoài kia thích thú. Ví dụ thực tế và cụ thể nhất là trường hợp của Nhêu Hà - hiện đang là kiến trúc sư nội thất và là giảng viên mỹ thuật tại một studio đã theo dõi nhiều tài khoản mạng xã hội của các fitness blogger, food blogger để tự lập cho mình một thực đơn Keto giảm cân trong vòng 7 ngày.

Chế độ ăn Keto mà Hà áp dụng là: 60% fat - 35% protein - 5% carb, đây là chế độ ăn nạp nhiều protein cho cơ thể. Chế độ ăn kiêng Ketogenic hay Keto là một kiểu ăn uống giàu chất béo và ít carbohydrate (tinh bột, đường...) đây cũng là một dạng gần giống với Lowcarb.

Trên trang cá nhân của mình, Nhêu Hà có giải thích: Việc cắt hoàn toàn tinh bột thời gian lâu dài tương đương với việc bạn sẽ giảm mỡ (theo phương pháp Keto) nhưng điều đó không tốt, não cần có mỡ để duy trì trạng thái ổn định. Khi không còn mỡ (vì đã được lấy ra đốt tiêu hao năng lượng cho hoạt động của cơ thể) thì não sẽ trở nên kém linh hoạt, thông suốt. Vậy nên Keto chỉ áp dụng 7-14 ngày, thời gian nhiều hơn sẽ không tốt.

Vóc dáng mảnh mai thanh thoát của Nhêu Hà khi áp dụng các chế độ ăn uống khoa học.

Và dưới đây là chế độ ăn Keto trong vòng 1 tuần của Nhêu Hà:

* Ngày đầu tiên:  

Trưa: Bò xào nấm + bí ngòi

Tối: Ức gà ướp sa tế rồi áp chảo + cải thảo luộc

* Ngày thứ 2:

Sáng: Thịt ba rọi + xúc xích hun khói áp chảo + cà chua + dưa leo

Trưa: Chả cá thu + bí ngòi + rau xanh

Tối: Cá hồi bơ tỏi + cải cầu vồng

* Ngày thứ 3:

ngay3sang

* Ngày thứ 4:

Sáng: Trứng + cải bó xôi

Trưa: Bắp bò luộc + lạp xưởng + salad sốt phomai

Tối: Đậu đũa xào tôm

* Ngày thứ 5:

Trưa: Ếch xào sả + cải thìa luộc

Tối: Thịt bò xào với cà chua + cà tím, phủ phô mai

* Ngày thứ 6

Sáng: Trứng chiên + nấm xào

Trưa: Thịt lợn viên sốt cà chua + đậu bắp

Tối: Ức gà luộc + salad + sốt phomai

* Ngày cuối:

ngay7

Hà cũng chia sẻ, muốn giảm được cân thì trong 7 ngày bạn nên nghiêm túc thực hiện chế độ Keto, không ăn thêm nhưng món ngoài chế độ hay những món có đường kể cả hoa quả. Ngoài các bữa chính theo thực đơn Keto nếu đói thì bạn có thể ăn thêm các loại snack, các loại hạt, tốt nhất là đậu phộng, trứng luộc, sữa nguyên kem, phô mai bò cười, ít ổi hoặc bưởi.

Lưu ý quan trọng cho chế độ ăn Keto:

* Trẻ em độ tuổi dậy thì, bà mẹ mang thai, bỉm sữa thì không nên áp dụng

* Không phù hợp với người lao động hay di chuyển đi lại quá nhiều nơi trong ngày

* Người bị đau dạ dày, hạ huyết áp không áp dụng

* Chỉ áp dụng 7 ngày hoặc 14 ngày thôi là tốt nhất 

* Sau khi ăn xong bắt buộc phải nạp carb và đường từng ít một, thật chậm rãi về Eat Clean nếu không muốn phì lên và rối loạn tiêu hoá.

Mai Ami,

Afamily

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!